Khám phá chiếc đồng hồ Hublot 2024 Dragon có gì đặc biệt?

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật cắt giấy truyền thống của Trung Quốc, đồng hồ Hublot Spirit of Big Bang Titanium Dragon, bánh xe và ốc vít hình chữ H để tạo thành hình bóng 3D của một con rồng phương đông. Hublot lần đầu tiên giới thiệu dây đeo cao su với thiết kế hoa văn. Được tạo ra với sự cộng tác của nghệ sĩ Trung Quốc Chen Fenwan, phiên bản giới hạn gồm 88 chiếc này là sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại, kết hợp các ẩn dụ và biểu tượng theo tinh thần của Hublot: đầu tiên, độc đáo, khác biệt!

Trong lịch Trung Quốc, năm 2024 đánh dấu sự trở lại của Rồng, xuất hiện cứ sau 12 năm. Sinh vật thiên thể này, được tôn kính trong văn hóa Trung Quốc, gắn liền với sự thịnh vượng. Là biểu tượng của sự may mắn, sức mạnh và trí tuệ, rồng còn là biểu tượng đế quốc thể hiện sự sống và sự bất tử. Loong là biểu tượng, biểu tượng, ý nghĩa tốt lành phổ quát là nền tảng của văn hóa Loong .

Tương đương với năm 4722 trong lịch Trung Quốc, năm 2024 đánh dấu năm con Rồng Mộc. Thông qua chuyên môn cắt giấy của nghệ sĩ Chen Fenwan, Hublot bày tỏ lòng tôn kính đối với gỗ thông qua các sợi tự nhiên hình thành nên linh hồn và tinh thần của giấy.

Vậy bạn có nhận ra được điều gì ẩn giấu bên trong con rồng không?

Tác phẩm này là một phép ẩn dụ cho ‘Nghệ thuật kết hợp’ và nghệ thuật liên tục tái tạo các vật liệu cũng như lĩnh vực thể hiện của chúng. Là biểu tượng cho triết lý của Hublot, Hublot tạo ra một cách khác để diễn giải thời gian, thông qua các tính năng đặc biệt của nó. Các thành phần của nó: bàn tay, bánh răng hoặc ốc vít, được sắp xếp thành các lớp đa chiều để tạo thành hình bóng con rồng được tạo ra từ những tác phẩm cắt giấy của nghệ sĩ Trung Quốc Chen Fenwan. Đầu rồng được tạo thành từ năm lớp xen kẽ giữa tay, bánh xe và ốc vít hình chữ H, thân và vảy kéo dài đến dây đeo. Màu sắc phản ánh màu sắc của tác phẩm điêu khắc cắt giấy do Chen Fenwan tạo ra.

Một phép ẩn dụ cho ‘Nghệ thuật kết hợp’

Kỷ niệm Năm con Rồng, chiếc đồng hồ này cũng là phép ẩn dụ cho ‘Nghệ thuật hợp nhất’ được thể hiện bởi con rồng phương đông. Còn được gọi là Loong , nó mang đặc điểm của chín loài động vật khác nhau—mắt tôm, sừng hươu, miệng bò, mũi chó, râu của cá da trơn, bờm của một con sư tử, đuôi dài của rắn, vảy cá và móng vuốt của đại bàng. Một con rồng bị biến thái trong hàng nghìn năm. Dưới sự chạm tay của Chen Fenwan, con vật linh thiêng, lá bùa và vật tổ này tôn vinh một trong những di sản văn hóa vĩ đại nhất của nghệ thuật Trung Quốc: nghệ thuật cắt giấy. Đây là một nghề thủ công có nguồn gốc từ Trung Quốc khoảng 2.000 năm trước, trùng với thời điểm phát minh ra giấy. Nghệ thuật cắt giấy của Trung Quốc đã được đưa vào Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại từ năm 2009 và được sử dụng để thể hiện các nguyên tắc đạo đức, triết lý và lý tưởng thẩm mỹ của những người sáng tạo ra nó. Nó được sử dụng trong các lễ hội để tôn vinh các sự kiện như đám cưới và sinh nở, và đồ trang trí cắt giấy tượng trưng cho hạnh phúc và may mắn là nét bản chất của lễ đón năm mới của Trung Quốc.

Hublot mời Truyền thống Trung Quốc bước vào năm 2024 với chiếc Hublot đầu tiên: dây đeo cao su với thiết kế hoa văn

Hublot đã mời nghệ sĩ Trung Quốc Chen Fenwan kết hợp “tác phẩm điêu khắc hình tròn” truyền thống của Trung Quốc với nghệ thuật đương đại, tạo ra một chiếc vòng hùng vĩ và năng động, truyền tải bầu không khí tốt lành khi nó bay lên trời. Tác phẩm nghệ thuật này tượng trưng cho vật tổ luôn đổi mới của cuộc sống. Thể hiện triết lý của Hublot ‘Hãy là người đầu tiên, độc đáo và khác biệt’.

Trong vỏ titan 42 mm, Hublot chuyển các hiệu ứng lớp của việc cắt giấy thành cấu trúc mặt số đa cấp phủ lên bảng đế với nhiều cấp độ trang trí phù hợp với tiêu chuẩn thẩm mỹ của các bộ phận của Hublot. Hình con rồng kéo dài trên dây đeo cao su, điều này có họa tiết hoa văn bằng cao su—lần đầu tiên có ở Hublot. Mỗi vảy của rồng đều được nhuộm màu và lưu hóa nano để tích hợp vào dây đeo. Công đoạn trang trí tinh tế này được thực hiện hoàn toàn bằng tay và mất khoảng 8 giờ cho mỗi dây đeo. Spirit of Big Bang Titanium Dragon, được cung cấp với số lượng giới hạn 88 chiếc, đi kèm với dây đeo vải Velcro thứ hai màu xám titan. Lễ kỷ niệm Tết Nguyên Đán này có bộ chuyển động tự động HUB1710 và khả năng dự trữ năng lượng trong 50 giờ.

Trần Phần Loan

Chen Fenwan tốt nghiệp Học viện Mỹ thuật Quảng Châu và hiện đang sống và làm việc giữa Quảng Châu và Phật Sơn. Khi còn trẻ, cô đã được giới truyền thông đánh giá là một trong những nghệ sĩ giấy hàng đầu ở Trung Quốc. Hầu hết các tác phẩm của cô đều sử dụng ngôn ngữ giấy, mang trí tưởng tượng kể chuyện trên chất liệu mềm dẻo, thường là những tác phẩm có quy mô lớn và đa chiều. Cô ấy xuất sắc trong việc kết hợp trải nghiệm cá nhân của mình với những ký ức chung, trong đó căng thẳng cảm xúc của sự cộng hưởng tập thể tập hợp lại để giao tiếp với nhiều khán giả hơn và sống trong không gian công cộng.

Chen Fenwan, nghệ sĩ.

Chen Fenwan được Cơ quan Lưu trữ Nghệ thuật Hiện đại Trung Quốc (CMAA) vinh danh là tác phẩm đáng xem vào năm 2019. Năm 2022, hai tác phẩm tại chỗ của cô Hello, Walls và Papercut on the Earth’s Window được triển lãm tại Art Field Naihai Guangdong. Vào năm 2021, Hồ Tây trong Vectorial Dynamic được tạo ra như một công trình công cộng thông qua việc trưng cầu dân ý. Một trong những người đại diện của cô Lucky Garden tham gia Triển lãm Thành Đô Biennale năm 2021, cũng như cuộc triển lãm 10 năm của Bảo tàng Nghệ thuật Chiết Giang vào năm 2019. Infinite đã đi tham quan triển lãm 11 lần từ năm 2018 đến năm 2021. Trong những năm gần đây, cô đã thực hiện ” đối xứng” làm chủ đề nghiên cứu cá nhân của cô, để tiếp tục thực hiện các tác phẩm nghệ thuật quy mô lớn như loạt tác phẩm A Symmetrical Nature và Jintian ở Thiên Tân , không ngừng mang đến những hiểu biết mới cho sân khấu bằng cách cắt giấy đương đại.

Hublot Spirit of Big Bang Titanium Dragon ref. 646.NX.6600.RX.CHF24

Thông số kỹ thuật


Hublot Spirit của Big Bang Titan Dragon

Tham khảo: 646.NX.6600.RX.CHF24

Phiên bản giới hạn 88 chiếc

Trường hợp

  • Chất liệu: Titan, phủ satin và đánh bóng
  • Đường kính: 42 mm
  • Độ dày: 13,8 mm
  • Viền: Titan được hoàn thiện bằng satin và đánh bóng
  • Vỏ sau: Titan được hoàn thiện bằng satin và đánh bóng
  • Chống nước ở độ sâu 100 mét (10 ATM)

Quay số và bàn tay

  • Mặt số đa cấp với hiệu ứng 3D, dựa trên tác phẩm của nghệ sĩ Chen Fenwan

Sự chuyển động

  • HUB1710 Bộ máy tự lên dây
  • Tần số (Hz): 4 (28’800 A/H)
  • Dự trữ năng lượng: 50 giờ
  • Số phần: 166
  • Số lượng trang sức: 27

Chức năng/Chỉ định

  • Giờ, phút, giây, ngày

Dây đeo và khóa

  • Cao su đen, có trang trí vảy rồng
  • Vải màu xám bổ sung với khóa gốm đen Velcro
  • Khóa triển khai bằng titan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *