Bộ sưu tập đồng hồ hàng trăm tỷ của vận động viên quần vợt Rafael Nadal

Bộ sưu tập đồng hồ hàng trăm tỷ của vận động viên quần vợt Rafael Nadal

Wimbledon 2023 , một sự kiện quần vợt lớn, đã diễn ra từ Thứ Hai, ngày 3 tháng 7 đến Chủ nhật, ngày 16 tháng 7. Sự kiện thú vị này đã khiến tôi muốn viết bài đăng trên blog này về một trong những vận động viên quần vợt hàng đầu – Rafael Nadal.

Liên quan đến Wimbledon, trong khuôn khổ Wimbledon 2022 ,vận động viên quần vợt Rafael Nadal đang chuẩn bị cho trận tứ kết với Nick Kyrgios của Australia tại All England Club. Tuy nhiên, vào chiều thứ Năm, khi đang tập luyện, Nadal đã gặp phải sự cố đáng tiếc. Anh ấy đã phải tổ chức một cuộc họp báo vào tối hôm đó để thông báo rút lui khỏi giải đấu do chấn thương bụng gặp phải trong chiến thắng ở tứ kết trước Taylor Fritz. Do đó, Kyrgios được đi tiếp trong trận đấu.

Dễ dàng nhận thấy rằng vận động viên quần vợt Rafael Nadal thích đeo đồng hồ trên sân. Anh ấy thích chúng hơn vì chúng nhẹ và có thể chịu được những va đập và rung lắc khi chơi thể thao của anh ấy. Tuy nhiên, đây không chỉ là bất kỳ chiếc đồng hồ nào. Chúng được sản xuất với sự hợp tác của nhà chế tác đồng hồ nổi tiếng Richard Mille. Hãy ghi nhớ điều này, tất cả những chiếc đồng hồ bạn sẽ thấy trong bài đăng trên blog này đều thuộc bộ sưu tập Richard Mille, thể hiện sự hợp tác đặc biệt của họ.

Richard Mille RM35-03 Rafael Nadal – vận động viên quần vợt Rafael Nadal

Richard Mille RM35-03 Rafael Nadal - vận động viên quần vợt Rafael Nadal

Giá bán lẻ: $220,000 – Giá thị trường: ~$850,000.

Lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ tourbillon của bộ sưu tập RM 027 được Rafa Nadal đeo trong các trận đấu quần vợt của anh ấy, bộ sưu tập RM 035 ’em bé Nadal’ được chế tác như một biểu hiện nhỏ gọn của công nghệ tiên tiến dành cho những người bị mê hoặc bởi hiệu suất.

RM 35-03 là chiếc đồng hồ chỉ xem thời gian – nó không có tourbillon không giống như chiếc RM 27 Nadal nổi tiếng hơn – nhưng nó có tất cả những phẩm chất khiến nó trở thành một chiếc Richard Mille, đáng chú ý nhất là chiếc vỏ nhẹ, hình tonneau với màu sắc rực rỡ carbon tổng hợp cùng với mặt số lộ cơ.

Tuy nhiên, bộ chuyển động tự động, được làm bằng khung xương, kết hợp một cải tiến khác của Richard Mille – rôto cánh bướm đã được cấp bằng sáng chế của họ. Ngoài ra, nó còn có chế độ thể thao và bộ chọn chức năng.

Richard Mille RM35-03 Rafael Nadal – vận động viên quần vợt Rafael Nadal

Rafael Nadal - Richard Mille RM35-03 Rafael Nadal

Một biến thể của Richard Mille RM 35-03 đi kèm với các tấm vỏ trước và sau làm từ Quartz TPT và Carbon TPT màu trắng, trong khi vỏ giữa làm bằng Carbon TPT. Phần còn lại của đồng hồ vẫn giữ nguyên thiết kế, ngoại trừ một vài khác biệt về màu sắc.

Phiên bản đặc biệt này dường như có nhu cầu cao hơn và hiện đang có giá khoảng 1.000.000 đô la trên thị trường màu xám.

Richard Mille RM11-03 – vận động viên quần vợt Rafael Nadal

Giá thị trường: ~$400,000.

Tiếp theo là Richard Mille RM11-03, đây không phải là chiếc đồng hồ được thiết kế và phát triển cho Rafa. Anh ấy không cần đeo bất kỳ chiếc RM tourbillon nào của Rafael Nadal vì như chúng ta có thể thấy trong hình anh ấy không ở trên sân nên anh ấy không cần một chiếc đồng hồ với sự nhẹ nhàng.

Mẫu RM11-03 bằng vàng hồng đặc biệt của anh ấy có bộ máy tự động lộ cơ, hiển thị giờ, phút và giây. Nó cũng bao gồm đồng hồ bấm giờ flyback, đồng hồ đếm ngược 60 phút ở vị trí 9 giờ, bộ tổng thời gian 12 giờ, màn hình hiển thị ngày quá khổ, chỉ báo tháng và rôto hình học thay đổi.

Richard Mille RM027 Tourbillon Rafael Nadal – vận động viên quần vợt Rafael Nadal

Giới hạn ở 50 chiếc.

Giá bán lẻ: $525,000.

Giá thị trường: $1,600,000.

Năm 2010, Richard Mille đánh dấu lần đầu tiên bước vào thế giới quần vợt bằng việc ra mắt chiếc RM 027 Tourbillon mới. Bắt chước cách Felipe Massa đeo đồng hồ trong mọi giải F1 Grand Prix, Rafael Nadal đã chuẩn bị đeo chiếc đồng hồ Richard Mille trong tất cả các trận đấu của mình, một nỗ lực đáng chú ý.

Để đảm bảo chiếc đồng hồ đủ nhẹ để chơi game, Nadal đã bắt tay với Richard Mille để thử nghiệm thực tế. Trước đó, RM 027, nặng dưới 20 gram (bao gồm cả dây đeo), đã giữ kỷ lục là chiếc đồng hồ nhẹ nhất từng được sản xuất.

Richard Mille RM27-01 Tourbillon Rafael Nadal – vận động viên quần vợt Rafael Nadal

Rafael Nadal - Richard Mille RM27-01 Tourbillon Rafael Nadal
Phiên bản giới hạn 50 chiếc.

Giá bán lẻ: $800,000.

Giá thị trường: $1,750,000.

Việc phát hành năm 2013 của Richard Mille RM27-01 nhằm mục đích thiết lập một kỷ lục toàn cầu mới cho chiếc đồng hồ cơ nhẹ nhất từng được tạo ra. Một tác phẩm nổi bật, RM 27-01 đưa các nguyên tắc về độ nhẹ và độ bền lên tầm cao chưa từng thấy.

Vào năm 2013, chiếc đồng hồ này đã phá kỷ lục trước đó với tổng trọng lượng là 18,83 gram (bao gồm cả dây đeo, bộ phận nặng nhất). Thành tích này đại diện cho một thách thức đáng kể đã được vượt qua thành công.

Richard Mille RM27-02 Tourbillon Rafael Nadal – vận động viên quần vợt Rafael Nadal

Rafael Nadal - Richard Mille RM27-02 Tourbillon Rafael Nadal
Giới hạn trong 50 cái.

Giá bán lẻ: $775.000.

Giá thị trường: ~$1,300,000.

Ra mắt vào năm 2015, chiếc đồng hồ RM 27-02 mang đến một góc nhìn mới mẻ cho nghề thủ công và cách tiếp cận của ngành chế tạo đồng hồ thế kỷ 21. Các kỹ sư của Richard Mille đã sử dụng Carbon TPT® một cách sáng tạo để tạo ra tấm đế khung xương ‘nguyên khối’ đầu tiên của đồng hồ.

Trong thiết kế này, dây đeo đồng hồ và tấm đế hợp nhất thành một thành phần, loại bỏ yêu cầu ghép hai phần. Thiết lập này, chịu ảnh hưởng của cấu trúc khung xe đua, giúp tăng sức mạnh và khả năng chịu va đập của đồng hồ.

Richard Mille RM27-02 Tourbillon Rafael Nadal – vận động viên quần vợt Rafael Nadal

Rafael Nadal - Richard Mille RM27-03

Giới hạn trong 50 cái.

Giá bán lẻ: $750,000.
Giá thị trường: $1,685,000.

Vào năm 2017, Rafa được phát hiện đeo mẫu Richard Mille RM27-03. Vỏ TPT Quartz màu đỏ và vàng nổi bật của RM27-03 là sự tôn vinh cội nguồn của Nadal ở Tây Ban Nha, phản ánh màu sắc rực rỡ của lá cờ Tây Ban Nha.

Nó có một bộ phận đặc biệt, đó là bộ chuyển động tourbillon, có thể xử lý nhiều tác động thô bạo. Nó đặt ra một tiêu chuẩn mới về độ bền của đồng hồ. Đây là một vấn đề lớn trong thế giới chế tạo đồng hồ vì nó có thể xử lý rất nhiều lực, lên tới 10.000 gs! Nó cho thấy lối chơi của tay vợt người Tây Ban Nha mạnh mẽ như thế nào.

Richard Mille RM27-04 Tourbillon Rafael Nadal – Vận động viên quần vợt Rafael Nadal

Richard Mille RM27-04 Tourbillon Rafael Nadal - Vận động viên quần vợt Rafael Nadal

Giá bán lẻ: $1,050,000.

Giá thị trường: $2,300,000.

Mối quan hệ hợp tác giữa Richard Mille và Rafa Nadal bắt đầu vào năm 2010. Kể từ đó, một số chiếc đồng hồ mang tên Rafael Nadal đã được ra mắt. Tuy nhiên, một trong những chiếc đồng hồ đặc biệt nhất từng được Richard Mille phát hành cho Nadal là phiên bản giới hạn 50 chiếc RM 27-04 Tourbillon Rafael Nadal, được ra mắt vào năm 2020.

Điều này nhằm kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác của Richard Mille với Nadal, đánh dấu thế hệ thứ năm của dòng RM 027 với chiếc RM 27-04 mới và đắt kinh ngạc.

Được trang bị vỏ TitaCarb — một loại polyamide hiệu suất cao được gia cố tới 38,5% sợi carbon — có màu nâu nhạt, tổng trọng lượng của đồng hồ bao gồm cả dây đeo chỉ nặng 30 gam và riêng bộ máy chỉ nặng 3,4 gam.Đáng chú ý, kiểu dệt của dây cáp thép được lấy cảm hứng từ kiểu dệt của vợt tennis. Mặc dù sẽ dễ dàng thiết kế một chiếc đồng hồ tennis chỉ đơn giản giống với một cây vợt, nhưng Richard Mille đã thêm một mức độ tinh tế và độc đáo cho thiết kế này.

Quý vị xem thêm chi tiết tại -->

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *