Đồng hồ Audemars Piguet ‘Spider-Man’

Audemars Piguet gây bất ngờ với sự hợp tác mới nhất cùng Marvel Comics: The Royal Oak Concept Tourbillon ‘Spider-Man’

Tháng 4 năm 2021, Audemars Piguet đã cho ra mắt một chiếc tourbillon Royal Oak Concept điêu khắc thu nhỏ nhân vật Black Panther nổi tiếng, và đặt ở

trung tâm của mặt số – và nhiều thiết kế khác tràn ngập lên vỏ máy.

Chiếc đồng hồ có phần tẻ nhạt so với phản ứng mà nó thu được từ cộng đồng đồng hồ
Về cốt lõi, Black Panther Concept Tourbillon nói về việc kết hợp văn hóa đại chúng với nghề chế tác đồng hồ hiện đại. Kết quả là một tác phẩm điêu khắc thủ công có độ chính xác cao ra đời
Chúng ta có thể dễ dàng thấy những người nổi tiếng bị thu hút bởi chiếc đồng hồ, cho dù đó là Kevin Hart hay các ngôi sao NBA Draymond Green và Spencer Dinwiddie.
François-Henry Bennahmias ( CEO của Audermars Piguet ) là một người đam mê văn hóa đại chúng như phim ảnh, truyện tranh, và ông đã đưa chúng vào thiết kế của những chiếc đồng hồ
Sau vài năm sát cánh cùng Black Panther – giờ đây chúng ta có một ứng cử viên mới
Audemars Piguet Royal Oak Concept Spider-Man Tourbillon được bán giới hạn 250 chiếc và sẽ có giá 195.000 CHF.
Chúng có kích thước 42mm, kích thước chuẩn của AP với mỗi chiếc đồng hồ mà gần như ai cũng phải đeo cỡ đó
Mặt số có các vạch chỉ giờ bằng vàng phủ PVD màu đen xen kẽ và các chữ số Ả Rập được phủ bằng tay cùng chất liệu. Các kim và chữ số được hoàn thiện bằng chất phát quang màu trắng chuyển sang màu xanh lam trong bóng tối
Audermars Piguet cho biết, họ muốn ám chỉ một cách tinh tế về thế giới của Người Nhện.
Chiếc AP Black Panther sử dụng các thiết kế bắt nguồn và lấy cảm hứng từ các mỏ hợp kim Vibranium của Wakanda, còn chiếc đồng hồ này lại có thiết kế mạng lưới. Có lẻ không thể gọi đây là mặt số có khung, mà là “mặt số tơ nhện”
Dây đeo trên Black Panther có màu tím hoàn toàn, nhưng Người Nhện chọn màu với các điểm nhấn màu đỏ. Lần đầu tiên trên Concept, AP cung cấp một hệ thống dây đeo có thể hoán đổi cho nhau, vì vậy ngoài màu đen và xám, còn có dây đeo màu đen và đỏ. Cả hai đều có khóa titan.
Lớp hoàn thiện tổng thể của vỏ titan xen kẽ giữa các bề mặt được đánh bóng và thổi, không có thêm hình khắc như mẫu trước đó. Bản thân vỏ là titan nhưng viền là gốm đen.
Và sau đó là chính Peter Parker. Nghệ thuật quay số cho thấy Người Nhện đang xoay người giữa NewYork với một tay ra khỏi khung hình (có vẻ như đang nắm chặt một số mạng nhện) trong khi tay kia đưa về  phía trước như thể vươn ra từ màn hình phim 3D, sẵn sàng bắn thêm mạng nhện.

 

Bên trong chiếc đồng hồ này là bộ máy Manufacture Calibre 2974 – một bộ máy hoàn toàn mới dựa trên bộ máy 2948, cũng là sự thay đổi so với bộ máy 2965 của Black Panther. Quá trình làm việc mở đã sử dụng toàn bộ sức mạnh kỹ thuật của nhóm AP để giảm chuyển động xuống chỉ còn những phần cần thiết cần thiết để biến Spidey trở thành ngôi sao của chương trình.

 

Khi làm như vậy, những gì chúng ta còn lại là Người Nhện về cơ bản xuất hiện từ khoảng không gian đen kịt, xoay quanh tourbillon. Theo AP, “Hình bóng và khối lượng của nhân vật trước tiên được cắt từ một khối vàng trắng bằng máy CNC. Bộ đồ của Siêu anh hùng sau đó được khắc bằng laser để có được sự khác biệt về kết cấu tạo nên vẻ ngoài như vải dệt.”
Theo quy trình này, các công đoạn hoàn thiện liên quan đến chạm khắc và chạm khắc được thực hiện thủ công bởi một nghệ nhân duy nhất. Bức tranh cũng là một bước hoàn thiện thủ công. Nói chung, đây là một quá trình kéo dài 50 giờ
Một sự hợp tác kỳ lạ khi kết hợp giữa truyện tranh với chế tạo đồng hồ xa xỉ cao nhất – nhưng có lẽ đó là điều dũng cảm.
Nhưng nó không kết thúc ở đó, giống như đã làm với Black Panther, AP cũng sẽ cung cấp một biến thể độc nhất vô nhị của chiếc đồng hồ này để bán đấu giá nhằm mang lại lợi ích cho Hiệp hội Sách đầu tiên và Ashoka. Tác phẩm duy nhất của Black Panther được bán với giá 5.200.000 đô la, vì vậy chúng tôi chắc chắn sẽ sẵn sàng cho mức giá gõ búa đối với tác phẩm này.
Thông số của Audemars Piguet Royal Oak Concept Spider-Man Tourbillon:
Vỏ titan 42mm
Vành và núm vặn bằng gốm đen
Mặt kính và mặt sau bằng sa-phia, khả năng chống nước ở độ sâu 50m
Mặt số với nhân vật Người Nhện 3D được vẽ và chạm khắc thủ công
Vạch chỉ giờ bằng vàng trắng với lớp phủ PVD màu đen
Gờ bên trong màu đen, kim Royal Oak bằng vàng trắng với lớp phủ phát quang
Lên cót tay Sản xuất Calibre 2974 với tần số 3 Hz và 72 giờ dự trữ năng lượng; tourbillon, giờ và phút
Giá: 195.000 CHF

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *