Bóng đá nam U23 Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games

Bóng đá nam U23 Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games

bóng đá nam u23 sea game 31

Những giọt nước mắt hạnh phúc, những cảm xúc như vỡ òa trên sân Mỹ Đình đúng vào khoảnh khắc cầu thủ số 17- Nhâm Mạnh Dũng có pha đánh đầu ghi tuyệt phẩm, giúp Việt Nam thắng Thái Lan 1-0 ở chung kết bóng đá nam SEA Games 31 tối 22/5. Bóng đá nam U23 Việt Nam không hay hơn U23 Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 31, nhưng sự kiên trì và bản lĩnh của thầy trò HLV Park Hang Seo giúp đội bóng áo đỏ bảo vệ thành công tấm HCV.

Các cầu thủ U23 Việt Nam bước vào trận đấu này với gánh nặng kép: Vừa bảo vệ thành công chiếc Huy chương vàng đạt được ở kỳ SEA Games tại Philippines 3 năm trước, vừa giúp Việt Nam “phá dớp” Thái Lan ở SEA Games. Khó khăn đã được dự báo, nhưng cũng có nhiều cơ sở để hy vọng.

Ngay trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo đã khẳng định: “Tôi không phải HLV của Việt Nam khi đó và các cầu thủ hiện tại cũng hoàn toàn mới. Nếu muốn nhắc đến quá khứ, cũng cần nói thêm rằng ở SEA Games lần trước, chúng tôi đã vô địch”. Tuyên bố đó của ông Park cho thấy ông và các học trò sẽ gạt bỏ áp lực, nỗ lực cao nhất để có thể đem về chiến thắng ngay trên sân Mỹ Đình.

bóng đá nam u23 sea game 31

Bước vào trận đấu này, U23 Thái Lan gặp tổn thất khi tiền vệ mang nửa dòng máu Thụy Điển William Gabriel Widersjoe vắng mặt vì nhận thẻ đỏ ở trận bán kết. Tuy nhiên, thiệt thòi với U23 Việt Nam cũng không nhỏ khi hậu vệ cánh Văn Xuân chấn thương nặng ở trận bán kết. Cùng với đó, Lý Công Hoàng Anh cũng chấn thương, không thể đá chính trong trận đấu này. Đội hình tối ưu nhất đang có đã được ông Park tung vào sân, thủ môn Văn Toản tiếp tục bắt chính. Tuấn Tài đá cánh trái thay cho Văn Xuân, còn Văn Đô thi đấu ở cánh đối diện. Tiến Long, Thanh Bình và Việt Anh vẫn là bộ ba trung vệ. Ở giữa sân, Hoàng Đức và Hùng Dũng hợp với Công Đến thành bộ ba tiền vệ. Trong khi đó, Văn Tùng – Tiến Linh đá cặp tiền đạo.

Với đội hình này, ông Park đã cho thấy mình có sự tính toán kỹ. Việc chọn Công Đến cho thấy HLV Park đặt sự an toàn khi cầu thủ này có xu hướng đá thấp như một người “dọn dẹp” trước mặt trung vệ Thanh Bình. Và điều đó cũng là giải pháp để Hoàng Đức có thể chơi nhô cao hơn hòng gây sức ép cho U23 Thái Lan. Trong khi đó, nơi hàng công, việc xếp Văn Tùng đá cặp cùng Tiến Linh chính là sự kết hợp hài hòa giữa một chân sút dày dạn trận mạc với một tài năng trẻ, khéo về kỹ thuật cá nhân và từng có những bàn thắng tinh tế.

Cùng với đội hình mạnh nhất là sự tiếp lửa của các CĐV trên sân vận động Mỹ Đình. 4 vạn khán giả có mặt trên sân cùng hàng chục triệu trái tim người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã cùng nhịp đập với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trả lời báo chí sau trận đấu, ông Park xúc động chia sẻ: “SEA Games này là giải đấu có rất nhiều ý nghĩa với tôi. 3 năm trước, sau 60 năm chờ đợi tôi và U23 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games đầu tiên. Tôi biết nhân dân Việt Nam rất kỳ vọng vào chiếc HCV này”.

Ông Park cho rằng, với tư cách là HLV trưởng của U23 Việt Nam nên biết bản thân phải có trách nhiệm với sứ mệnh này: “Đôi lúc tôi bị stress với mục tiêu này. Tôi xin cảm ơn nhân dân Việt Nam, Đảng và các cơ quan hữu quan. Cuối cùng xin cảm ơn các cầu thủ đã chiến đấu hết mình và các thành viên ban huấn luyện đã làm việc hết sức để có thành công”.

Sau khi giúp các cầu thủ U23 giành chiến thắng tại SEA Games 31, HLV Park Hang-seo sẽ không dẫn dắt U23, ông sẽ tập trung hết sức cho đội tuyển quốc gia.

bóng đá nam u23 sea game 31

Nhà cầm quân người Hàn Quốc nói thêm: “Như tôi đã nói, mỗi HLV có triết lý khác nhau. Dưới góc độ hiện tại, tôi không thể tham gia ý kiến giúp ông Gong Oh Kyun chọn người được. Nhưng ở góc độ nào đó tôi sẽ giúp ông ấy hiểu biết thêm về văn hóa, sự hiểu biết cầu thủ Việt Nam. Còn về áp lực, tôi hy vọng NHM, truyền thông sẽ giảm tải, giúp ông Gong sớm hòa nhập, có được thành công cùng bóng đá Việt Nam”.

HLV Park Hang-seo cũng cho rằng, việc có những cặp đấu kình địch như Việt Nam và Thái Lan là tốt cho bóng đá Việt Nam. Ông chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng dù là đội bóng nào, khu vực nào đi nữa thì luôn có mối quan hệ kỳ phùng địch thủ. Không chỉ có Thái Lan mà còn Indonesia, Malaysia, Myanmar, Campuchia. Những sự cạnh tranh như này là điều tốt cho khu vực. Nó đem đến sự trường thành cho các đội trong tương lai”.

Cảm ơn đội tuyển bóng đá nam U23 Sea Game 31 đã làm thỏa mãn tất cả người hâm mộ trong nước và nước ngoài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *